Thứ Tư, 2 tháng 2, 2011

DIỆN CHẨN - ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP BÙI QUỐC CHÂU, NGỌN HẢI ĐĂNG CỦA Y HỌC BỔ SUNG

“Điều khiển liệu pháp Thầy Châu đã cho ra đời, khắp nước Việt Nam nơi nơi cũng đều biết, điều khiển liệu pháp thích ứng với muôn người, biến ta nên người chữa trị chính bản thân ta, hãy reo vui mừng đón chào Diện chẩn người ơi…”

Đó chính là trích đoạn câu hát mà nhạc sỹ Võ Hơn viết ngày 12 tháng 11 năm 1989 để tặng cho người thầy của mình và cũng là người thầy đáng kính của tôi, GSTSKH Bùi Quốc Châu.

Vậy là đã 8 năm trôi qua, 8 năm tôi được học tập và thực hành DIỆN CHẨN ĐIỀU KHIỂN LIỆU PHÁP BÙI QUỐC. Là một bác sĩ khi bắt đầu theo học phương pháp này, tôi không khỏi ngỡ ngàng đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi lần lượt áp dụng các nguyên lý của phương pháp này vào trong thực tiễn lâm sàng.

Tuy nhiên cũng không thể không nhắc đến những ngàyđầu tiên theo học phương pháp này, đó là vào một buổi tối mùa xuân năm 2002 khi tham gia một lớp y dịch do Trung ương hội Đông y tổ chức, tôi có làm quen với thầy Phan Xuân Quyên và được nghe nói chuyện về phương pháp do Thầy Châu phát minh từ những năm 1980. Qua câu chuyện tôi quyết định cùng thầy Quyên về nhà và vào đúng lúc đó tôi thấy hơi đau ở vùng thắt lưng và được cô Phạm Kim Phương chỉ dùng một cái dụng cụ của phương pháp vạch qua vạch lại vài cái lên trán tôi và quả là điều kỳ lạ,cảm giác đau ở lưng của tôi lúc đó tự nhiên biến mất. Với niềm phấn khởi vô cùng thế là tôi ghi tên theo học luôn khóa đó tại nhà của thầy Quyên.

Thoạt đầu tiên khi tiếp xúc với các đồ hình ngộ nghĩnh, lúc thì cái lưng ở trên mặt, có lúc thì bàn tay trên mặt … tôi thường liên tưởng đến kiến thức giải phẫu khi còn học ở trường và điều khó hiểu là không làm sao tôi nhớ được đồ hình nào cả. Về sau tôi mới phát hiện ra rằng nếu chỉ nhìn đồ hình và các phác đồ gợi ý thì chỉ giải quyết được một số vấn đề chứ không đạt được nhiều kết quả, cho nên tôi mới rà soát lại toàn bộ lý thuyết của phương pháp mà GS Bùi Quôc Châu đã phát minh và hoàn thiện. Từ đó trở đi mỗi khi gặp một ca bệnh nào đó là tôi lại áp dụng ngay phương pháp này vào thực tiễn và thật là kỳ lạ càng áp dụng bao nhiêu tôi càng thấy hiệu quả bấy nhiêu. Sự thực là với phương pháp này thì lý thuyết sao thì thực hành vậy và đặc biệt là nó có thể giúp cho bệnh nhân tự trị bệnh cho chính mình sau khi được thầy thuốc hướng dẫn cụ thể. Đúng là “biến ta nên người chữa trị chính bản thân ta”.

Và cũng trong thời gian này tôi công tác tại một phòng y tế tại một trường cao đẳng nghề, công việc chính là chăm sóc sức khỏe cho toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh toàn trường.

Trong thời gian đó tôi đã tổng hợp thống kê trên 500 bệnh nhân, gồm các nhóm như sau:

1. Cao huyết áp có 200 bệnh nhân
2. Chảy máu có 50 bệnh nhân
3. Suy nhược cơ thể có 100 bệnh nhân
4. Đau khớp có 150 bệnh nhân.

*Đối với chứng cao HA: trong 200 bệnh nhân người có 150 nam 50 nữ, tuổi cao nhất là 80. HA cao nhất là 200/140mmHg.

Huyệt thường được sử dụng là 61- ,156-, 0

Kết quả :  40 trường hợp giảm được 20mmHg, chiếm 20%
               140 trường hợp giảm được 10 mmHg, chiếm 70%
               20 trường hợp là không đáp ứng, HA không thay đổi.

*Đối với chứng chảy máu: ở đây chảy máu thường là các trường hợp chảy máu mao mạch và các động mạch nhỏ do tai nạn lao động và sinh hoạt gây ra. Trong tổng số 50 trường hợp có:

-30 ca chảy máu do kính, tôn cắt vào tay, chân. Được cầm máu ngay sau 5 phút, huyệt được dùng là 16- kết quả đạt 60%
-10 ca cầm máu sau 10 phút kết hợp với băng ép chiếm 20%
-10 ca chảy ở mạch lớn như đùi, cổ, chiếm 20%. Sau 10 phút không đáp ứng nên chuyển bệnh viện sau khi đã băng bó theo phác đồ cấp cứu thông thường.

*Đối với chứng suy nhược cơ thể, mất ngủ: có 100 trường hợp và các huyệt được áp dụng là 134, 34, 0. Kết quả:

-60 ca cải thiện được giấc ngủ tốt sau 3 ngày, chiếm 60%
-30 ca cải thiện sau 10 ngày, chiếm 30%
-10 ca không đáp ứng sau 30 ngày, chiếm 10%

*Đối với chứng đau khớp: đặc biệt là khớp gối, vai, cổ, gáy thì 150 trường hợp. Các huyệt thường dùng là 26, 61, 0 kèm theo sinh huyệt ở các vùng phản chiếu. Kết quả:

-90 ca tốt, không đau lại sau 3 tuần điều trị, chiếm 60%
-45 ca đỡ đau cần điều trị tiếp, chiếm 30%
-15 ca không đỡ, chiếm 10%.

Trên đây là các trường hợp tôi áp dụng ở phòng y tế Trường Cao đẳng In (Bộ Văn hóa). Ngoài ra trong cuộc sống vẫn thường gặp nhiều chứng lạ, tôi vẫn áp dụng và thu được nhiều kết quả tốt.

Điều đặc biệt ở đây là khi áp dụng phương pháp này cho bệnh nhân không phải chỉ một mình tôi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân mà tôi chỉ thăm khám và làm mẫu 3-5 lần rồi hướng dẫn cho bệnh nhân tự làm theo. Và chính các kết quả mà người bệnh phản ánh lại càng làm tôi say mê với phương pháp này.

Bên cạnh đó từ đáy lòng mình tôi vẫn cần phải làm một phép so sánh - tuy rằng mọi sự so sánh đều là khập khiễng - đó là xét về mặt kinh tế mà nói khi áp dụng phương pháp DC-ĐKLP-BÙI QUỐC CHÂU tôi đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho bệnh nhân tuy không nhiều nhưng quả thật với thu nhập trung bình thì tiết kiệm được vài chục ngàn cho một lần điều trị mà vẫn đạt được kết quả mong muốn.

Không những thế mà có lần tôi đi du lịch tại Bắc Hải Trung Quốc, tại đó tôi cũng đã áp dụng phương pháp này khiến nhiều người dân Trung Quốc họ rất tò mò và hỏi tại sao phương pháp bấm huyệt có hiệu quả như vậy mà họ chưa thấy bao giờ. Tôi liền nói với họ với giọng tự hào rằng đây là một phát minh của người Việt Nam, đó là GSTS Bùi Quốc Châu. Và tôi cũng biết rằng không chỉ người Trung Quốc khâm phục phương pháp này mà ngay cả một số nước tiên tiến cũng theo học với Thầy Bùi Quốc Châu như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nhật…

Thật đáng tự hào khi phương pháp của GSTS Bùi Quốc Châu ngày càng được đông đảo người bệnh đón nhận vì phương pháp này đã biến mọi người bệnh thành thầy thuốc của chính mình.

Với tôi thì từ ngày theo học và áp dụng phương pháp này tôi cảm thấy cuộc sống ngày càng tốt đẹp và có ý nghĩa hơn vì mình đã giúp cho được rất nhiều người ít ra thì trong gia đình và bạn bè thân hữu giải quyết những vấn đề đơn giản mà chưa cần phải sử dụng hóa dược khi chưa cần thiết.

Một lần nữa, để bày tỏ lòng tri ân đến thầy, tôi xin mượn lời bài hát của nhạc sĩ Võ Hơn để chứng minh rằng phương pháp của Thầy Châu rất được mọi người hoan nghênh và đón chào: “Điều khiển liệu pháp từ nơi nước Nam ra đời, lan khắp đại dương, năm châu vui mừng đón. Điều khiển liệu pháp đuốc sang cho mai sau, chính đây là niềm tự hào nước Việt Nam ta, hãy reo vui mừng đón chào Diện Chẩn người ơi…”

BS Nguyễn Đắc Thảo

4 nhận xét:

  1. PHẠM VĂN ĐẠT CỤM 7 THÔN HU TRÌ XÃ VINH QUANG VĨNH BẢO HẢI PHÒNG HỌC VIEN LỚP DIỆN CHẨN , KẾT HỢP GIA TRUYỀN ĐÃ THÀNH CÔNG TRONG VIỆC CHŨA TRỊ BỆNH CHỆCH ĐĨA ĐỆM ( THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM ) CHI TRONG 3 NGÀY CHỮA TRỊ CHO NHIỀU BỆNH NHÂN KHOI HOAN TOAN
    DIỆN THOẠI: 01225357058

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Đạt có thể chia sẻ kinh nghiệm của mình với gia đình DC được chăng. Cho một được mười.

      Xóa
  2. hay qua toi cung muon hoc. lam the nao bay gio

    Trả lờiXóa
  3. Nghe các bạn nói thì diện chẩn rất hiệu quả trong điều trị, vậy thì tại sao không thông qua Bộ y tế để đưa vào áp dụng điều trị tong các bệnh viện

    Trả lờiXóa