Thứ Tư, 2 tháng 2, 2011

Cây đời sống mãi

(Lời phát biểu của anh Liêu - người đứng che chữ P trong hình - tại buổi lễ chia tay kết thúc khóa 60 Lớp học Diện chẩn của Thầy Quyên)
  
Kính thưa Thầy Phan xuân Quyên, Cô Kim Phương        
Thưa anh, chị, em trong lớp.

        Hôm nay chúng ta họp mặt tai đây để chia tay nhau nhân kết thúc khóa học cơ bản Diện chẩn - Điều khiển - Liệu pháp (DC - ĐKLP) Bùi Quốc Châu - lĩnh vực do người Việt Nam sáng tạo, dựa trên văn hóa Việt và Triết học Phương đông.
        Trong thời gian gần ba tháng với 50 tiết học, thầy, cô đã trang bị cho chúng ta những lý luận chung, các kiến thức cơ sở và một số kinh nghiệm điều trị bằng diện chẩn. Chúng ta đã được khám phá cả “một vườn thuốc thiên nhiên kỳ thú” trên bộ mặt con người mà tạo hóa đã ban tặng. Những kiến thức quí áu đó sẽ giúp chúng ta thực hành chữa bệnh, học tập và nghiên cứu sâu thêm về Diện chẩn.
        Nhân dịp này cho phép tôi thay mặt toàn thể học viên trong lớp tỏ lòng biết ơn Thầy Quyên và Cô phương đã tận tình chỉ bảo cho chúng tôi trong quá trình học tập.
        Thưa Thầy, Cô và các anh, chị em.
     Chúng ta đến với Diện chẩn- Điều khiển-Liệu pháp từ các ngành nghề khác nhau và với nhiều lý do khác nhau, nhưng tất cả đều chung một hòa bão là tự chữa bệnh được cho mình, cho gia đình mình, cho người thân và cho cộng đồng với chi phí thấp nhất và hiệu quả cao nhất.
      Qua học tập và nghiên cứu chúng ta thấy rằng  DCĐKLP thực sự mang đầy tính nhân văn, biến người bệnh thành người tự chữa bệnh, biến bệnh nhân thành thầy thuốc. Mặc dù vẫn còn “ Truân chuyên đường đến Việt Y Đạo”, nhưng chúng ta tin tưởng rằng sức sống của Việt Y Đạo rất mãnh liệt, được quần chúng tin dùng, đội ngũ những người ứng dụng Diện chẩn ngày càng đông. Điều gì có lợi cho dân, cho nước, cho cộng đồng thì chẳng có ai ngăn cản nổi người dân đón nhận. Có triết gia đã nói rằng: “Mọi lý thuyết đều là mầu xám, còn cây đời mãi mãi xanh tươi. DC-ĐKLP Bùi Quốc Châu đó chính là cây đời”.
       Chúng ta tỏ lòng biết ơn GSTS Bùi Quốc Châu, người đã sáng lập ra ngành Khoa học này. Chúc Ông luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, có nhiều đóng góp hơn nữa cho dân tộc  và cho nhân loại.
      Giờ đây chúng ta đã là môn sinh của Việt Y Đạo, chúng ta hãy thực hiện theo tâm niệm:
1.      Khai thác tiềm năng con người và thiên nhiên trong phục vụ sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, mở mang trí tuệ, nâng cao tâm hồn.
2.      Giúp con người hướng đến Chân- Thiện- Mĩ. Thực hiện ngũ tu: Tu Mạng, Tu Tâm ,Tu Phước, Tu Huệ, Tu Tuệ.
3.      Đem những cái mình đã thủ đắc, tu tập được phục vụ xã hội, đất nước và nhân loại.

       Để kế thừa và phát huy ứng dụng DC-ĐKLP được tốt , chúng ta phải nỗ lực học tập thêm các kiến thức bổ trợ của các ngành khoa học khác đặc biệt là của  Đông y và Tây y. Chúng ta hãy noi theo gương học thuốc cuả Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Ông viết: “ Tôi học thuốc thường đem các câu cách ngôn của các hiền triết xưa tập trung thành một tập, đi thì mang theo, ngồi thì suy nghĩ, tự nói, tự bàn như cùng người xưa trò chuyện thật vui vẻ. Đến sau trong chữa bệnh nhưng lại có những cái vượt ngoài khuôn khổ trong sách vở, thật là có ý nghĩa tâm đắc sâu xa.”

       Thưa Thầy, Cô và các anh, Chị, em.
       Thời gian gần ba tháng quen biết và học tập gần nhau thật là ngắn ngủi, nhưng đã để lại trong mỗi chúng ta những kỷ niệm khó quên. Chúng ta hãy giữ mãi những kỷ niệm đẹp, liên kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống, ứng dụng sáng tạo Diện chẩn trong cuộc sống, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.
        Kính chúc Thầy, Cô và tất cả anh, chị, em đồi dào sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống, thành đạt trong công việc.
         Xin cám ơn.

              Hà nội, ngày 25 tháng 7 năm 2009
                                Thay mặt lớp
                                  Lớp trưởng :
                              Vương văn Liêu
             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét