Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Không đục Thủy Tinh Thể đâu

Chuyện do Kì Nam cung cấp.

Một ngày đẹp trời, tìm đến huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, Kì Nam có may mắn được người nổi tiếng chữa mắt bằng Diện chẩn – ĐKLP Bùi Quốc Châu truyền cho bí quyết chữa 3 Đục (đục Thủy Tinh Thể, đục Nhân mắt, Đục Giác mạc).

Nhân ngày Thương Binh Liệt sỹ 27/7 năm nay (cũng là mồng 1/7 ÂL), Kì Nam kết duyên cùng một đoàn làm công tác từ thiện đền ơn đáp nghĩa đến xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Đoàn này gồm các bác sỹ trẻ tình nguyện thuộc nhiều bệnh viện ở Hà Nội (bệnh viện Bạch Mai, bv Việt Đức, bv Mắt ...),  bv Việt Tiệp (Hải Phòng) và các Lương Y thuộc Câu lạc bộ Diện Chân Cao Bằng – Hà Nội. Bác sỹ Nguyễn Đắc Thảo được cử làm trưởng đoàn vì biết cả Tây y Đông y lẫn Diện Chẩn – ĐKLP Bùi Quốc Châu.

Quy trình khám chữa bệnh như sau:
Quý khách được các bác sỹ Tây y khám Nội, khám Mắt và nhận thuốc miễn phí. Sau đó, quý khách được các Lương y làm giảm các đau nhức trong người và được chữa các bệnh thông thường bằng day ấn huyệt (không dùng kim châm chích) theo phương pháp Diện chẩn – ĐKLP Bùi Quốc Châu.
Buổi sáng làm ở UBND xã, buổi chiều làm ở chùa Bảo Sái gần đấy.

Đến gần trưa, một Cụ bà 85 tuổi, sau khi qua các bàn khám Nội, khám Mắt, cầm giấy kết quả khám bệnh đến bàn Kì Nam.
Nam, theo thói quen, việc dễ làm trước, hỏi: “Cụ đau gì ạ ?”.
Liếc nhìn tờ giấy, thấy dòng chữ: “Mắt: Đục T3”. Không đợi bà Cụ trả lời, Kì Nam hăng hái nói luôn: “Mắt: đục Thủy Tinh Thể. Để cháu làm cho”.
Sau câu nói đó, Kì Nam có cảm nhận là Cụ bà sởn gai óc, tim giật thót, sợ hãi thay vì mừng vui do sắp được chữa cho mắt sáng ra, sắp ra khỏi màn sương mờ đã bao phủ bấy lâu nay. Cụ bà giật lại tờ giấy và nói to: “Tôi già rồi, chẳng mấy nữa về với tổ tiên. Không đục đẻo gì của tôi cả.” (!!!)

Đục Thủy Tinh Thể là một bệnh của mắt, thường có ở người già. Phác đồ chữa bằng Diện chẩn thật đơn giản: 358, 558, 283.
Thì ra, nhìn thấy trong hộp đồ nghề lỉnh kỉnh búa to, búa nhỏ, cào to, cào nhỏ, ba chỉa (cây sao chổi)... Cụ bà tưởng Kì Nam sắp lấy cái đục nào đó (giống cái đục của thợ mộc, theo trí tưởng tượng của Cụ) đục khoét một cái gì đó trong mắt mình ra !!!

Trong mẩu chuyện trên, từ “ĐỤC” có 2 nghĩa, Cụ bà đã hiểu nhầm, Kì Nam không kịp giải thích. Nếu Quý vị và các Bạn thấy hay, xin tràng pháo tay .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét