Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

DIỆN CHẨN – NHỮNG KỶ NIỆM KHÓ QUÊN

Nói đến DC là tôi lại nhớ đến những nơi tôi đã làm dự án với những kỷ niệm khó quên.
Cách đây khoảng 10 năm tôi làm việc ở sân gol Chí Linh, có một lần khi làm công tác giải phóng mặt bằng tôi có mời BS Nguyễn Như Thọ (chủ nhiệm CLB) đi cùng ngoài việc thăm thú những cảnh đẹp của Chí Linh, nơi có nhiều di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh như Côn Sơn, Kiếp Bạc, sân gol Chí Linh… tôi còn muốn BS Thọ giúp chữa bệnh DC. Hai chị em tôi có nghỉ lại ở nhà bà Hạ, vừa là người bà con, vừa là một cán bộ của sân gol Chí Linh, khi biết BS Thọ rất giỏi chữa bệnh bằng phương pháp diện chẩn, bà Hạ nói là bà rất khó ngủ và khi ngủ thì hay bị ngáy và bà Hạ còn muốn BS Thọ chữa cho cháu nhỏ hàng xóm hay bị đái dầm. Tối đó cơm nước xong BS Thọ làm DC cho bà Hạ và cháu nhỏ hàng xóm. Thật bất ngờ đêm hôm đó bà Hạ ngủ rất ngon không ngáy và cháu nhỏ sáng hôm sau sang cảm ơn BS Thọ là đêm qua cháu không đái dầm nữa. Từ đó bà Hạ đã tổ chức lớp học mời BS Thọ dậy DC, đến nay đốm lửa đó đã lan đi ở vùng Chí Linh, nhiều người đã biết đến môn DC tự chữa bệnh cho mình và cho người thân.
        Sau đó tôi có làm một trang trại sinh thái ở xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Tôi đã mời BS Thọ lên đó hướng dẫn cho đồng bào dân tộc Mường phương pháp chữa bệnh bằng DC do thầy Bùi Quốc Châu sáng lập. Lãnh đạo huyện Lương Sơn đồng bào ở đó đã rất say xưa hưởng ứng và thực hành tự chữa bệnh cho mình. DC đã lan tỏa đến các thôn bản, đến nay đã có nhiều tấm gương chữa bệnh bằng DC cho bản thân và cho gia đình, ví dụ như bà Hoàng Thanh Mùi, phó chủ tịch hội người cao tuổi huyện Lương Sơn… Ngay cả gia đình chúng tôi, bà thông gia của tôi từ chỗ là bệnh nhân của BS Thọ, vì say mê phương pháp này đã theo học và từ bệnh nhân bà trở thành thầy thuốc, tự chữa bệnh cho mình và cho người thân bằng phương pháp DC. Không những vậy, hiện nay bà còn là phó chủ nhiệm CLB thành viên nhóm nghiên cứu tre xanh, là cánh tay đắc lực cho BS Nguyễn Như Thọ. DC còn ngấm cả vào cháu nội tôi Đoàn Minh Anh, mới hai tuổi cháu biết theo bà làm diện chẩn (có ảnh kèm theo).
        Bản thân tôi là BS tây y, tôi cũng nhận thấy đây là một phương pháp chữa bệnh độc đáo dễ làm, an toàn và hiệu quả cao mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, đặc biệt là những người nghèo.










        Cảm ơn người thầy là giáo sư, tiến sĩ Bùi Quốc Châu đã mang đến cho cộng đồng một phương pháp chữa bệnh diệu kỳ, bổ sung cho các phương pháp chữa bệnh truyền thống mà trước đây chưa có. Chúc cho ngôi nhà DC ngày rộng mở mãi mãi xanh tươi và chúc cho người thầy phát minh ra bộ môn DC sức khỏe dồi dào để dẫn dắt bộ môn DC ngày càng phát triển

Tháng 8/2015
BS Nguyễn Mỹ Hạnh
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét